Bảng Tương Tác VS Màn Hình Tương Tác: Công Năng và Hiệu Quả

0938 446 509 CTY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ TNA

logo tatnen

Trang chủ»Giải Pháp»Bảng Tương Tác VS Màn Hình Tương Tác

Bảng Tương Tác VS Màn Hình Tương Tác: Công Năng và Hiệu Quả

1

 Bảng Tương Tác (IWB - Interactive Whiteboard) & Màn Hinh Tương Tác (IFP - Interactive Flat Panel):

Đâu là sự khác biệt và vì sao cần phải trang bị cho lớp học 

 

Ngay từ những năm 1950, máy chiếu slide (máy chiếu từng tấm phim rời) được sử dụng trong các lớp học để giúp giáo viên làm cho lớp học sinh động hơn. Ngày càng nhiều giáo viên dựa vào các thiết bị nghe nhìn để tăng tính tương tác trong lớp học, duy trì sự tập trung của học sinh và cải thiện việc giảng bài theo giáo trình.

Từ máy chiếu slide đến bảng tương tác, cách các nhà giáo dục sử dụng công nghệ nhằm mang lại lợi ích cho lớp học đã thay đổi theo công nghệ có sẵn. Giáo viên và học sinh đã sử dụng bảng tương tác (IWB) trong nhiều năm để tăng cường tính cộng tác, thúc đẩy học tập theo nhóm và phát triển tư duy trong lớp học. Nhưng do tính linh hoạt, sự phát triển của công nghệ và tính di động của ngày càng tăng, màn hình tương tác (IFP) đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các lớp học.

Nhiều người sử dụng chung thuật ngữ màn hình tương tác và bảng tương tác với nhau. Nhưng cả hai giải pháp khác nhau rất nhiều về tính năng và công nghệ.

 

 

 

2

 Những điểm khác biệt chính của Màn Hình Tương Tác và Bảng Tương Tác

 

Một giải pháp bảng tương tác thường bao gồm một tấm bảng hồng ngoại và một máy chiếu trên cao kết nối với máy tính để trình chiếu nội dung từ máy tính lên bề mặt của IWB, nơi người dùng có thể điều khiển máy tính bằng ngón tay, bút điện từ.

Ngược lại, màn hình tương tác là một giải pháp "tất cả trong một" với hình dáng tương tự một chiếc TV phẳng kích thước lớn. Màn hình tương tác tích hợp sẵn hệ điều hành riêng và khả năng tương thích phần mềm tương tác, cho phép giáo viên làm việc với các công cụ phần mềm ưa thích trải nghiệm phần cứng cao cấp. Hơn nữa, IFP cho phép kết nối không dây với các thiết bị di động để trình bày và cộng tác trong các bài giảng. 

Nhưng nếu bạn đã trang bị bảng tương tác, vì sao vẫn cần màn hình tương tác cho lớp học?

 

table-b - VN resized

 

 

3

Khi trường học đã trang bị Bảng Tương Tác trước đó, vì sao vẫn cần phải có Màn Hình Tương Tác?

 
Ngày nay, công nghệ đã trở nên phổ biến trong cuộc sống của người lớn và trẻ em. Việc sử dụng thiết bị di động có màn hình cảm ứng đã tăng lên nhanh chóng. Vào năm 2015, Pew Research Center đã báo cáo rằng ít nhất 83% trong số tất cả những người từ 18 đến 49 tuổi ở Mỹ - nhóm tuổi có nhiều khả năng đã làm cha mẹ - sở hữu điện thoại thông minh (Anderson, 2015). Thêm vào đó, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 96,6% trẻ em đã tiếp xúc với thiết bị màn hình cảm ứng (Kabali et al., 2015).

 


Dữ liệu này có nghĩa là trò chơi truyền thống cho trẻ nhỏ đang thay đổi và màn hình cảm ứng đang trở thành đồ chơi được sử dụng thường xuyên nhất đối với nhiều trẻ em. Là nhà nghiên cứu nhi khoa tại Đại học Cork ở Ireland, Giáo sư Deirdre Murray cho biết: "Trẻ em học hỏi tốt nhất khi người lớn tương tác với chúng trong lúc chơi và học, bất kể đó là món đồ chơi gì." Do đó, các công cụ giáo dục mà chúng ta đang sử dụng để giữ cho trẻ có động lực học tập nên duy trì mối tương quan trực tiếp và sự phù hợp với các loại công nghệ hiện tại mà trẻ cảm thấy quen thuộc.

Đây là nơi các Màn hình tương tác trở thành một công cụ thiết yếu trong lớp học, vì chúng sử dụng cùng loại công nghệ mà trẻ em đang tương tác hàng ngày. Hơn nữa, giáo viên ngay lập tức biến lớp học của mình thành một môi trường học tập cộng tác với công nghệ mới nhất trong khi vừa tiết kiệm chi phí dài hạn vừa bảo vệ môi trường.
 
 
 

4

 

Biến lớp học của bạn thành một môi trường học tập cộng tác

 

Các màn hình tương tác cho phép học sinh/sinh viên của bạn kết nối không dây các thiết bị cá nhân để tương tác đồng bộ. Trong giờ học, giáo viên có thể chuyển từ chế độ Trình Bày, chỉ cho phép giao tiếp một chiều, nghĩa là học sinh chỉ có thể nhận thông tin trên thiết bị của mình nhưng không thể thay đổi nội dung của giáo viên. Chế độ Cộng Tác cho phép học sinh/sinh viên trực tiếp tham gia vào các bài giảng của giáo viên bằng cách viết và nhận xét tự do các nội dung bài học trên bảng ngay tại chỗ ngồi của mình.

 

 

 

 5

Công nghệ tiên tiến cho lớp học

 

Một nghiên cứu cho biết, những đứa trẻ hiện đại tương tác với màn hình cảm ứng bắt đầu từ khi còn rất nhỏ và đến 2 tuổi chúng có thể điều hướng thiết bị một cách dễ dàng như những người trưởng thành. Điều đó có nghĩa là trẻ em của chúng ta đang sử dụng các thiết bị này trong cuộc sống hàng ngày và điều đó làm cho các màn hình tương tác trở thành một công cụ lớp học tự nhiên mà trẻ sẵn sàng tương tác và chơi cùng ngay từ lần đầu tiếp xúc, vì IFP cũng là một máy tính bảng kích thước lớn hơn, do đó rất dễ thu hút trẻ em trong các bài học. IFP cũng tích hợp phần mềm tiên tiến hơn máy tính bảng thông thường và có thể được sử dụng bởi nhiều người cùng một lúc. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh được hiển thị trên các màn hình tương tác tốt hơn theo cấp số nhân so với những gì chúng ta thấy với bảng trắng tương tác. Và chất lượng hình ảnh không bị suy giảm theo thời gian. Ngoài ra, một số IFP có bộ lọc ánh sáng xanh để bảo vệ đôi mắt của trẻ em và thậm chí cả giáo viên.

 

6

Tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường

 

Chi phí luôn là vấn đề chính khi muốn đầu tư một thiết bị mới, đặc biệt là các thiết bị tập trung vào công nghệ như màn hình tương tác, vì khoản đầu tư ban đầu có thể cao. Nhưng xem xét chi phí bảo trì, IFP là một khoản đầu tư tốt hơn so với bảng tương tác truyền thống vì màn hình tương tác cung cấp một thiết kế "tất cả trong một" nên chỉ cần bảo trì 1 thiết bị dễ dàng nếu so với giải pháp IWB kết hợp nhiều thiết bị. Ví dụ như với IWB cần phải thay bóng đèn máy chiếu thường xuyên, các chi phí bảo trì này cộng lại cũng sẽ gần bằng kinh phí đầu tư một IFP để tiết kiệm lâu dài.

Hơn nữa, đối với những vật dụng cơ bản nhất, giấy, một trường học gồm 1000 học sinh hoặc một khoa đại học có số lượng sinh vien tương đương có thể chi tới 4.000 USD mỗi tháng cho riêng giấy, mực và mực máy in (chưa tính đến việc bảo trì máy in và máy scan)

Sử dụng các công cụ kỹ thuật số như IFP, có thể tích hợp với kho lưu trữ cloud và cho phép học sinh, giáo viên truyền nội dung lên màn hình từ chính thiết bị của họ, giúp các nhà đầu tư giáo dục vừa tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu lãng phí giấy. Ngoài ra, các màn hình tương tác cũng sử ít tiêu hao công suất điện hơn, đó cũng là một lợi ích lớn cho môi trường.

Tóm lại, bảng tương tác và màn hình tương tác đều được sử dụng để làm cho lớp học tăng tính tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua công nghệ. Nhưng màn hình tương tác có nhiều lợi thế hơn bảng tương tác vì chúng được tạo ra bằng công nghệ màn hình cảm ứng mới nhất, độ sáng phù hợp, độ phân giải cao và không phụ thuộc vào máy chiếu để không bị che bởi bóng của người dùng khi đứng trước màn hình. IFP cũng có thể di động và ít bảo trì hơn, về lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Điều quan trọng nhất đó là IFP có thể kết hợp với mọi dụng cụ học tập khác và hỗ trợ giáo viên/học sinh trong mọi môn học. 

Tư vấn báo giá

Hotline: 0938.446.509

Sale: Mr.Huy - [email protected]

Email: [email protected]

Hỗ trợ kỹ thuật

Kỹ Thuật:

[email protected]n.vn

 

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ TNA

ĐƠN VỊ TƯ VẤN GIẢI PHÁP DỰ ÁN: Thi công hệ thống hiển thị Phòng Họp & Lớp Học hiện đại | Camera quan sát | Màn Hình Tương Tác | Máy Chiếu Thông Minh | Giải Pháp Trình Chiếu Không Dây | Thiết bị Hội Nghị Truyền Hình chính hãng

 

TNA TECHNOLOGY SOLUTION CO., LTD

OPEN: 8:00 - 17:30 từ Thứ 2 – Thứ 7

☏ HOTLINE (Mua hàng & hỗ trợ tư vấn giải pháp): 0938.446.509

Ⓔ EMAIL:

- Admin: [email protected]

- Sales: [email protected]

- Technical: [email protected]vn

Ⓦ WEBSITE: www.tnatechsolution.vn

Địa Chỉ: 91/4 Đường số 1, Phường 4, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam